สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว Online 24 ชั่วโมง       
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานีอาร์ทีวีวัน สื่อออนไลน์ สร้างเครือข่าย ไร้พรมแดน วิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อการศึกษา ผลิตโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน คลิกที่นี่

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์


สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ร่วมแสดงความจงรักภักดี์ โครงการถวาย ๘๔ พรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานแก่ป ระชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2555 ความว่า "ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุก ๆ คน และขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานฉลองอายุคร บ 7 รอบให้อย่างเหมาะสมงดงาม ระหว่างปีที่แล้วเหตุการณ์ต ่าง ๆ ในบ้านเมืองนับว่าเป็นปรกติ ดี แต่พอเข้าปลายปี ก็เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้ประชาชนหลายจังห วัดต้องประสบอันตรายและความ เดือดร้อน ลำบาก ความเสียหายครั้งนี้ดูจะร้า ยแรงกว่าครั้งไหน ๆ ที่ผ่านมา ข้อนี้น่าจะเป็นเครื่องเตือ นใจอย่างสำคัญดังที่ข้าพเจ้ าได้กล่าวไว้หลายครั้งแล้วว ่า วิถีชีวิตของคนเรานั้น จะต้องมีทุกข์ มีภัย มีอุปสรรค ผ่านเข้ามาเนือง ๆ ไม่มีผู้ใดจะอยู่เป็นปรกติส ุขอย่างเดียวได้ ทุกคนจึงต้องเตรียมกาย เตรียมใจ และเตรียมการไว้ให้พร้อมเสม อ เพื่อเผชิญและป้องกันแก้ไขค วามไม่ปรกติเดือดร้อนต่าง ๆ ด้วยความไม่ประมาท ด้วยเหตุผล ด้วยหลักวิชา และด้วยสามัคคีธรรม ในปีใหม่นี้จึงขอให้ประชาชน ชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ด้วยควา มไม่ประมาท โดยมีสติ รู้ตัว และปัญญา รู้ผิด กำกับอยู่ตลอดเวลา ผู้ใดที่มีภาระหน้าที่อันใด ก็เร่งกระทำให้สำเร็จลุล่วง กันไป ให้ทันการณ์ทันเวลา ผลงานทั้งนั้นจะได้ส่งเสริม ให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองดำรงม ั่นคงและก้าวหน้าต่อไป ด้วยความผาสุกสวัสดี ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตน ตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ งหลาย จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให ้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"
 

   

              
   
ดาว์โหลด เว็บบราวเซอร์ ที่ใช้ท่องความเร็วในการเล่นอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดในการเข้าชมเว็บไซต์ของทางสถานี อาร์ ทีวี วัน

เพื่อความสมบูรณ์ในการนำเสนอของ www.rtv1.net 
กรุณาติดตั้งโปรแกรมเสริม Adobe Flash สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดีย และ Apple Quictime สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Quicktime VR

        

การแสดงหน้าเว็ปที่เหมาะสมควรใช้Google Chrome
RTV1   STATION   THAILAND
 
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วีน สื่อ Online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว 24 ชั่วโมง
 
 
 
 
 
 
สถานี อาร์ ทีวี วัน วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อข่าวสาร สาระบันเทิง และเพื่อการศึกษา ผลิตโดย กลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน +
 
โลโก้ ช่อง 3 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้  ช่อง 5 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้ ช่อง 7 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่

ข่าวการเมืองไทยติด 10 อันดับ ติดกระแส อัพเดดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวสั้นทันทุกวินาที   


ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ
ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน.

โดยทีม ข่าวพิราบขาว


 
ขอขอบคุณสำนักข่าวทุกสำนัก และ ช่างภาพทุกท่าน ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน
  อ่านข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน
 
โดยทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

คลิกอ่านข่าวทั้งหมดที่นี่

 
   
 

ข่าวภูมิภาคทั่วไทย อัพเดททุก 24 ชั่วโมง

โดยทีมข่าวมืออาชีพ มากประสพการณ์

 

ข่าวเฉียบคม ถูกต้อง รวดเร็ว ฉับไว ทันเหตุการณ์ โดยพิราบขาวทีมข่าวสถานี อาร์ ทีวี วัน

โหลดใบสมัครนักข่าวเฉพาะกิจ  ตรวจสอบประวัตินักข่าว   ส่งภาพและวีดีโอข่าว
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
drupal statistics

อ่านข่าวภูธรย้อนหลังคลิกที่นี่         รายงานข่าวโดย พิราบขาว 50

 

 
ช้าง 219 เชือกแห่กินอาหารช้างในวันช้างไ ทย ที่จ.สุรินทร์ คึกคัก

ช้าง 219 เชือกแห่กินอาหารช้างในวันช ้างไทย ที่ จ.สุรินทร์ คึกคัก สุรินทร์ วันนี้ (13 มี.ค.) เวลา 09.30 น.ที่ ศูนย์คชศึกษา (คด-ชะ-สึก-สา) บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานพิธีเซ่นไหว้ศาลป ะกำ ในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให ้แก่หมอช้าง ควาญช้าง และช้างที่เสียชีวิตไปแล้ว เนื่องในวันช้างไทย โดยมีหมอช้างรุ่นสุดท้าย 4 คน เป็นผู้นำประกอบพิธีเซ่นไหว ้ศาลประกำ พร้อมเป่าเสนงเกล ระหว่างประกอบพิธีดังกล่าวอ ีกด้วย -ทั้งนี้จัดขึ้นโดยองค์การบ ริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หลังจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 กำหนดให้วันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วันช้างไทย” เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียร ติว่าช้างเป็นสัตว์ที่มีควา มสำคัญมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจ ุบัน ไม่ว่าจะเป็นช้างในธงชาติ หรือช้างเผือกที่เป็นสัญลัก ษณ์ของประเทศ หรือช้างเป็นสัตว์คู่พระบาร มีพระมหากษัตริย์ -หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเซ่นไ หว้ศาลประกำแล้ว ในเวลา 10.30 น. นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผวจ.สุรินทร์ ,นายธงชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ พร้อมด้วยนายอำเภอท่าตูม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งควาญช้าง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่ วมกัน ประกอบพิธีบังสุกุลอุทิศส่ว นกุศลให้กับหมอช้าง ควาญช้าง และช้างที่ล่วงลับไปแล้ว โดยนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาทำพิธีสวดบังสุกุล จากนั้นได้มอบใบประกาศเกียร ติคุณช้างไทย พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารช้างที ่เข้าร่วมโครงการนำช้างคืนถ ิ่นเพื่อพัฒนาสุรินทร์บ้านเ กิด รวมทั้งช้างในโครงการคชอาณา จักร ขององค์การสวนสัตว์ในพระบรม ราชูปถัมป์ ที่อยู่ในหมู่บ้านช้างเลี้ย งใหญ่ที่สุดในโลก ภายในศูนย์คชศึกษาฯรวม 219 เชือก ที่ต่างร่วมกันกินอาหาร อาทิ แตงโม กล้วย สัปปะรด และอ้อย ที่เตรียมไว้บนโต๊ะยาวเหยีย ดกันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวเข้าร ่วมงานพร้อมป้อนอาหารช้างกั นอย่างคึกคัก เป็นภาพที่อบอุ่นอย่ายิ่งใน วันช้างไทยวันนี้ นอกจากนี้แล้วยังมีการจัดกิ จกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ของควาญช้าง และกิจกรรมการรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือช้างสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุ รินทร์ อีกด้วย -ด้านนายธงชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหว ัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุ รินทร์ นับเป็นองค์กรหนึ่งที่ทำหน้ าที่ในการดูแลและอนุรักษ์ช้ างสุรินทร์ รวมทั้งดำเนินการแก้ไขปัญหา ช้างเร่ร่อนผ่านโครงการ “นำช้างคืนถิ่นเพื่อพัฒนาสุ รินทร์บ้านเกิด” เนื่องจากตระหนักว่าช้างเป็ นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งของปร ะเทศ เป็นสัตว์ที่สร้างชื่อเสียง ให้กับจังหัดสุรินทร์และประ เทศไทยมานานกว่า 40 ปี สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวใ ห้หลั่งไหลเข้ามาในประเทศสร ้างเม็ดเงินให้แก่ธุรกิจท่อ งเที่ยวของประเทศไทยตลอดมา
 

สถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง จัดประมูลเลขสวย กค 9999 มุกดาหาร เคาะที่ 1.5 ล้านบาท

 · แชร์

จังหวัดมุกดาหาร จัดประมูลเลขสวย กค 9999 มุกดาหาร เคาะที่ 1.5 ล้านบาท นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน แห่ประมูลเลขทะเบียนรถที่จั งหวัดมุกดาหาร จัดให้มีการประมูลขึ้นเป็นค รั้งแรก ทำให้บรรยากาศของการประมูลเ ลขทะเบียนสวย หมวดอักษร กค มุกดาหาร เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเลขสวย กค 9999 มุกดาหาร มีผู้ประมูลให้ราคาสูงถึง 1,500,000 บาท (18-2-55) บรรยากาศของการประมูลหมายเล ขทะเบียนสวย หมวดอักษร กค การงานก้าวหน้า ค้าขายร่ำรวย ที่จังหวัดมุกดาหาร โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดมุก ดาหาร กรมการขนส่งทางบก จัดประมูลขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นไปอย่างคึกคัก มีนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเ ป็นประธาน พร้อมด้วยนายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกด าหาร ข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชนทั้งในจังหวัดมุกดาห าร และต่างจังหวัด ร่วมงานและร่วมประมูล ซึ่งหมายเลขแรกที่ทำการประม ูล คือ กค 8899 มุกดาหาร มีผู้เสนอราคาถึง 12 ครั้ง และนักธุรกิจหญิงจากจังหวัด ขอนแก่นเป็นผู้ให้ราคาประมู ลสูงสุด เป็นเงิน 165,000 บาท สำหรับการประมูลในหมวดเลข 4 ตัว ตั้งแต่ กค 1111 –9999 มีผู้ประมูลเสนอราคาแข่งขัน กันอย่างคึกคัก โดยที่ หมายเลข 1111 สิ้นสุดราคาประมูล 500,000 บาท หมายเลข 2222 สิ้นสุดการประมูลอยู่ที่ราค า 310,000 บาท ส่วนหมายเลข 5555 สิ้นสุดราคาประมูล 590,000 บาท หมายเลข 7777 สิ้นสุดสุดราคาประมูล 559,000 บาท หมายเลข 8888 สิ้นสุดราคาประมูล 700,000 บาท และหมายเลข กค 9999 สิ้นสุดราคาประมูลอยู่ที่ 1,500,000 บาท ซึ่งผู้ที่ให้ราคาสูงสุดคือ  นายประมวลศิลป์ โภคสวัสดิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจั งหวัดมุกดาหาร และเป็นเจ้าของโรงงานน้ำตาล  สหเรือง จังหวัดมุกดาหาร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนสวย  นอกจากผู้ประมูลจะได้หมายเล ขมงคลที่เป็นกรรมสิทธิ์แล้ว  เลขทะเบียนที่นำมาประมูลทั้ งหมดยังผ่านการปลุกเสกจากหล วงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จังหวัดมุกดาหาร ที่สำคัญผู้ประมูลยังได้ร่ว มกันทำบุญช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบอุบัติเหตุ ทางถนน โดยที่รายได้จากการประมูลจะ นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภ ัยในการใช้รถใช้ถนน
 
 

มุกดาหาร เปิดงานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4


มุกดาหาร เปิดงานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรมอย่างยิ่งใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร นำมิตรประเทศทั้งจาก ไทย ลาว เวียดนาม และจีน ร่วมขบวนแห่สิงโต เชิดมังกร และพญานาค เปิดงานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม ครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ สานสัมพันธ์ 4 แผ่นดินให้แน่นแฟ้น (20-1-55) นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหา ร นำมิตรประเทศทั้งจาก ไทย ลาว เวียดนาม และจีน ร่วมขบวนแห่สิงโต เปิดงานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม ครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ โดยได้ร่วมกันสักการะสิ่งศั กดิ์คู่บ้านคู่เมือง เริ่มจากศาลเจ้าพ่อเจ้าฟ้าม ุงเมือง พระโพธิสัตว์กวนอิม ที่มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร และหอเจ้าแม่สองนางพี่น้อง พร้อมแจกส้มมงคลให้กับประชา ชนที่มาร่วมชมขบวนแห่ทั้งสอ งข้างทาง ก่อนเริ่มพิธีเปิด มีการเชิดมังกร และพญานาค สัญลักษณ์แห่งลุ่มน้ำโขง จากนั้นขบวนแห่มังกรและพญาน าคได้นำผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ร่วมขบวนมายังบริเวณเ วทีเพื่อเข้าสู่พิธีเปิดงาน ตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม โดยมีผู้แทนจาก 4 แผ่นดิน คือ นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหา ร นายเวิง เจียจวน รองเลขาธิการใหญ่เทศบาลเมือ งฉงจั่ว สาธารณรัฐประชาชนจีน นายคำหล้า ไชยะวง ผู้แทนจากแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาช นลาว และนายฮวง มิงฮาย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิย มเวียดนาม ประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมย่ำกลองมโหระทึก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเปิ ดงานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม พร้อมการจุดพลุไฟอย่างสวยงา ม ตระการ ในงานมีการแสดงของกลุ่มองศา ศิลป์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวจ้วง  จากเมืองฉงจั่ว สาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงศิลปวัฒนธรรม อาเซียนรวมใจ ของจังหวัดมุกดาหาร การแสดงจากแขวงสะหวันนะเขต การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเวีย ดนาม การแสดงเปลี่ยนชุด เปลี่ยนหน้ากาก พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่ อดังและการจำหน่ายสินค้า EWEC EXPO งานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มกราคม 2555 ที่บริเวณท่าน้ำเขื่อนริมโข ง จังหวัดมุกดาหาร

 · แชร์
 
 

สุรินทร์จับร้านเกมส์ปล่อยปละเด็กนักเรียนใช้บริการในเวลาเรียน

สุรินทร์จับร้านเกมส์ปล่อยป ละนักเรียนใช้บริการ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.54 เวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา นายอภิรัตน์ อรรถเวทิน นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ  เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของเ ด็กนักเรียนว่าพบเห็นบุตรหล านเข้าใช้บริการร้านเกมส์ใน ระหว่างเวลาเรียนจำนวนมาก ที่หน้าโรงเรียนชื่อดังของจ ังหวัดสุรินทร์ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำ รวจประกอบด้วย ร.ต.ท.ชิณวัชร์ ไหมทอง ร้อยเวร 20 ,จ.ส.ต.อุเทน ตรองจิตต์และฝ่ายปกครอง นายคมกริช พรหมบุตรและสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.เมืองสุรินทร์ที่ 3 เข้าตรวจสอบร้านไชโยเกมส์ เลขที่ 439 ถ.หลักเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อถึงที่ได้แสดงตนเป็นเจ ้าพนักงานและทำการตรวจสอบ พบนายสุรยุทธ หรือตุ๊บป่อง เชื้ออินทร์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน พบเด็กนักเรียนซึ่งมีอายุต่ ำกว่า 18 ปีในชุดนักเรียนเข้าใช้บริก ารจำนวนมาก พร้อมคูปองเข้าใช้บริการ ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาให้นา ยสุรยุทธ์ฯทราบว่า ยุยงส่งเสริมเด็กประพฤติตนไ ม่เหมาะสม(ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ม.26(3)และอนุญาตให้เด็กเข้ าใช้บริการร้านเกมส์นอกเวลา ที่กำหนด จากนั้นได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอ บสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินการต่อไป
 
 

วิ่งผลัดกางเกงใน - โครงการวันเด็ก วันเด็กชายแดน-ปลูกฝังให้ทำ บุญตักบาตร เข้าวัดฟัง
ธรรม ก่อนร่วมกิจกรรมสันทนาการ สัมผัสปืนและชมร่มบินบนท้อง ฟ้า คึกคัก

ที่ จ.สุรินทร์ หลายองค์กรและหน่วยงานต่างใ ห้ความสำคัญในการจัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติที่มีกิจกรร มต่างๆมากมายให้เด็กๆได้ร่ว มงาน ทั้งเลี้ยงอาหาร แจกขนม และร่วมกิจกรรมต่างๆ แต่ขณะเดียวกันที่องค์การบร ิหารส่วนตำบลเทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งมีพื้นที่ติดแนวชายแดนไ ทย-กัมพูชา กลับเริ่มงานวันเด็กแห่งชาต ิ ด้วยการให้ผู้ปกครองพาเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาต ร รวมทั้งทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ ประพรมน้ำมนต์เพื่อรับพรจาก พระสงฆ์และเพื่อให้เกิดสิริ มงคลแก่เด็กๆและผู้ปกครองใน วันเด็กแห่งชาติ และที่สำคัญเพื่อเป็นการปลู กฝังให้เด็กๆได้ซึมซับรับวั ฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีข องชาวไทยพุทธ และเพื่อให้เด็กๆได้เติบโตข ึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหารจา กกองทัพภาคที่ 2 ที่ประจำการในพื้นที่ชายแดน  ยังได้นำอาวุธปืนมาให้เด็กๆ ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งยังมีร่มบินๆโชว์บนท ้องฟ้าสร้างสีสันซึ่งได้รับ ความสนใจจากเด็กๆชายแดนและผ ู้ปกครองที่มาร่วมงานจำนวนม าก ซึ่งทั้งหมดสามารถสร้างสีสั นให้กับงานวันเด็กแห่งชาติใ นพื้นที่ชายแดนได้เป็นอย่าง ดี

โครงการวันเด็กสัญจร-บุกโรง เรียนชายแดน จัดวิ่งผลัดกางเกงใน สร้างสีสันให้กับวันเด็กคึก คัก ก่อนหมุนสับเปลี่ยนไปสร้างส ีสันให้กับโรงเรียนชนบททั่ว ประเทศในทุกปี สุรินทร์ วันนี้ (14 ม.ค.) เวลา 09.00 น.ที่โรงเรียนบ้านภูมินิยมพ ัฒนา ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนหนึ่งที่อย ู่ติดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา หน่วยงานราชการ ทั้งจากกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งพ่อค้าประชาชน นักศึกษา ,ชมรมอ็อฟโรด,ชมรมรถจักรยาน ยนต์ช็อปเปอร์และรถจักรยานย นต์โบราณ จากกรุงเทพมหานคร และสมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.สุรินทร์ได้รวมตัวกันจัดก ิจกรรมวันเด็กให้กับเด็กนัก เรียนชนบทชายแดน ภายใต้โครงการวันเด็กสัญจรป ีที่ 14 ประจำ ปี 2555 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ร ู้จักตอบแทนคุณของแผ่นดิน เพื่อรู้จักแบ่งปันและแสดงค วามห่วงใยซึ่งกันและกัน เพื่อให้เด็กนักเรียนในพื้น ที่ห่างไกลได้ร่วมกิจกรรมวั นเด็กแห่งชาติ และเพื่อนำของขวัญและรางวัล ต่างๆไปมอบให้กับเด็กๆพร้อม จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ทั้งนี้โครงการวันเด็กสัญจร จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตาม โรงเรียนที่ห่างไกลในชนบททั ่วประเทศเพื่อสร้างความสุขใ ห้กับเด็กๆที่ขาดโอกาสเหล่า นั้นในทุกๆปี ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมเก มการแข่งขันและกิจกรรมสันทน าการต่างๆเพื่อให้เด็กๆชนบท ชายแดนได้ร่วมกิจกรรมและรับ ของรางวัลมากมาย ทั้งอุปกรณ์การเรียน สมุดหนังสือ รถจักรยานและตุ๊กตาจำนวนมาก ที่โครงการวันเด็กสัญจรได้ร ่วมกันบริจาคและได้รับบริจา คมาจากประชาชนในภาคกลาง เพื่อนำมาสร้างความสุขให้กั บเด็กๆชนบทชายแดนในวันนี้ หลังจากกิจกรรมในช่วงกลางวั นแล้ว ในช่วงกลางคืนยังมีกิจกรรมร อบกองไฟและการแสดงดนตรีอีกด ้วย นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมท ี่สามารถสร้างสีสันให้กับวั นเด็กในปีนี้ได้เป็นอย่างดี  คือการแข่งขันวิ่งผลัดกางเก งใน โดยให้เด็กๆได้แบ่งกลุ่มแบ่ งสี เพื่อเข้าแถวและร่วมกิจกรรม  ก่อนจะให้แต่ละสีนำกางเกงใน มาสวมใส่ก่อนปล่อยให้วิ่งไป อ้อมธงสี ระยะทางประมาณ 20 เมตร แล้ววนกลับมาถอดกางเกงในเพื ่อเปลี่ยนให้เพื่อนในกลุ่มไ ด้ใส่และวิ่งสลับไปมาจนครบท ุกคน ซึ่งสีไหนสามารถวิ่งผลัดสวม กางเกงในได้หมดทุกคนก่อนก็จ ะเป็นผู้ชนะและได้รับรางวัล ไป ท่ามกลางผู้ปกครองที่มาร่วม เชียร์อยู่ข้างสนามกันอย่าง สนุกสนาน ทั้งหมดสามารถสร้างความสุขใ ห้กับเด็กๆในพื้นที่ชนบทชาย แดนที่ขาดโอกาสในวันเด็กปีน ี้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว 
 · แชร์
 
 

สุรินทร์-ช้างพลายร็อคกี้ล้มแล้ว

จ.สุรินทร์ วันที่ 4 ม.ค.นี้ ที่สถาบันวิจัยและบริการสุข ภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ หรือโรงพยาบาลช้างสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท กม.ที่ 14-15 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายธงชัย สุขรัตน์ อยู่บ้านม่วงเจริญ ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของช้างพลาย “ ร็อคกี้” อายุ 1 ปี 7 เดือน ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ขาหน้าหักทั้ง 2 ข้าง ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองร้อ ยเอ็ด ทางออกสุรินทร์ – วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค.2554 นำมารักษาตัวโรงพยาบาลช้างส ุรินทร์ โดยมี นสพ.ญ.ภัทร เจริญพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและบ ริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จังหวัดสุรินทร์ และทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยา บาลช้าง ทำการรักษาช้างพลายร็อคกี้ อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ตามร่างกาย ส่วนหลัง และหาง มีบาดแผล ขาหน้าซ้ายหัก สมองได้รับการกระทบกระแทกอย ่างรุนแรง จนสมองบวบ ทีมสัตวแพทย์ได้ทำการรักษาอ ย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 4 ม.ค.นี้ ช้างพลายร็อคกี้ ก็ได้ล้มลงอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจ ของทีมสัตวแพทย์ และควาญช้าง ที่ทำการรักษาดูแลอย่างใกล้ ชิดมาตลอด ควาญช้างได้นำช้างพลายร็อคก ี้กลับไปบ้านเกิด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะนิมนต์พระมาประกอบพิธี บังสุกุล และฝังไว้ใกล้บริเวณบ้านในบ ่ายวันนี้ ที่บ้านม่วงเจริญ ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์
 

สุรินทร์จัดกิจกรรมแสดงพลัง ประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่นดิน

สุรินทร์จัดกิจกรรมแสดงพลัง  ประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่น ดินเอาชนะยาเสพติด เมื่อวันที่ 10 ม.ค.54 เวลา 10.00 น.บริเวณลานหน้าศาลากลางจัง หวัดสุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ กล่าวรายงานว่า ด้วยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นด ินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีโครงการ 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชัน เอาชนะ ยาเสพติด เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพร ะบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพร ะชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อให้ประชาชนไทยทั้งประเ ทศ ได้รับรู้ถึงพระราชกรณียกิจ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ในการแก้ไขปัญหา ยาเสพติด เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข ้อง กลุ่มพลังมวลชน สถาบัน องค์กรต่าง ๆ มีส่วนร่วม แสดงออกถึงความจงรักภักดี การแสดงถึงการรวมพลัง ความสามัคคี การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การให้อภัย ตามยุทธศาสตร์พระราชทาน “รู้รักสามัคคี” เพื่อให้มีความรู้สึกร่วมกั นเป็น “พลังแผ่นดิน” ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำ คัญที่สุดของการเอาชนะยาเสพ ติดตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิ นเอาชนะยาเสพติด กิจกรรมการแสดงพลังประกาศเจ ตนารมณ์ ในวันนี้ได้รับความร่วมมือจ ากส่วนราชการทุกส่วนราชการ องค์กรภาคีภาคเอกชน ภาคประชาชน กลุ่มพลังมวลชน ทุกกลุ่ม โดยพร้อมใจร่วมกันมา “ประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่ นดิน เพื่อเอาชนะยาเสพติดของจังห วัดสุรินทร์กว่า3,000 คน นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร ์ (ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพ ลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด )ประธานในพิธี ได้นำพลังมวลชนกล่าวประกาศเ จตนารมณ์รวมพลังแผ่นดินเอาช นะยาเสพติดต่อหน้าพระบรมสาท ิศลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้ าอยู่หัวและพระบรมราชินีนาถ  ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพ ติดทุกชนิด ถือว่าเป็นการแสดงเจตนาร่วม กันต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพต ิด ด้วยพระบารมีสืบสานพระราชปณ ิธานและแสดงออกถึงความจงรัก ภักดี และความร่วมมือร่วมใจของทุก ภาคส่วนในจังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้ปัญหายาเสพติดในประเ ทศไทย ยังคงเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่ อง และรุนแรง โดยสภาพปัญหาดังกล่าวเกิดจา กปัจจัย ในหลาย ๆ ด้านของสังคมในปัจจุบัน อาทิ ปัญหาครอบครัว ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม อีกทั้งเกิดจากความโลภ หลงผิดของกลุ่มผู้ค้ายาเสพต ิด ซึ่งหน่วยราชการมิอาจแก้ไขป ัญหาได้โดยลำพัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงเล็งเห็นถึงมหันตภัยของป ัญหายาเสพติด และทรงเป็นผู้นำที่ริเริ่มก ารแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปลูกพืชทดแทนฝิ่นด้วยยุท ธศาสตร์การพัฒนา จนประสบผลสำเร็จ และได้รับการยกย่องถึงพระปร ีชาสามารถไปทั่วโลก การจัดกิจกรรมแสดงพลัง “ประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่ นดินเอาชนะยาเสพติด” ในวันนี้ถือเป็นการแสดงเจตน าที่จะร่วมกันต่อสู้เพื่อเอ าชนะยาเสพติด ด้วยพระบารมีสืบสานพระราชปณ ิธาน และเป็นการแสดงออกถึงความจง รักภักดี และความร่วมมือร่วมใจของทุก ภาคส่วนในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพร ะบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพร ะชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา

 

ศพนายพิทวัส หวลระลึก นักศึกษาม.ศรีปทุม ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่ กทม

ศพนายพิทวัส หวลระลึก นักศึกษาม.ศรีปทุม ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่ กทม.นำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ ้านเกิดจ.สุรินทร์ วอนสื่อจี้ตำรวจเร่งจับคนร้ ายให้เร็วที่สุด จ.สุรินทร์ วันที่ 11 ม.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 128 ม.8 บ้านตะวัน ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นบ้านเกิดและตั้งศพบำเพ็ ญกุศลนายพิทวัส หวลระลึก หรือใหญ่ อายุ 26 ปี เกิดวันที่ 15 ส.ค.2528 นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม  คณะวิศวกรรมศาสตร์ โยธา ปี5 ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อคืน วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณบนสะพานข้ามแยก กม.8 ถ.รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม.ขณะกลับจากซื้อของและโท รศัพท์มือถือที่ห้างไอซ์แลน ด์ และนำศพกลับมาถึงจ.สุรินทร์  เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 10 ม.ค.นี้ และจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพที ่เมรุวัดโพธิ์ราษฎร์สามัคคี  ต.สลักได ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ นายประนอม – นางรัตนา หวลระลึก พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต และนายชัชพล หวลระลึก น้องชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้าสาวของผู้เสียชีวิตโทรศั พท์มาบอก ตกใจและเสียใจมาก ลูกเป็นเด็กเรียนดี ไม่เกเร ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ เวลากลับมาอยู่ที่บ้าน จะช่วยทำงานบ้านทุกอย่าง เป็นคนหนักเอาเบาสู้ พ่อแม่เป็นแค่ชาวนาก็พยายาม ส่งเสียให้เขาได้เรียนสูงๆ จะได้ฝากผีฝากไข้ในยามแก่เฒ ่า อยากรู้นักว่ามาฆ่าลูกของตน ทำไม เขาไปทำอะไรให้ถึงได้มาฆ่าเ ขา เขาทำผิดอะไร ขอวิงวอนผ่านนักข่าว ให้ช่วยติดตามข่าวนี้ และจี้ตำรวจให้จับตัวคนร้าย ให้ได้ให้เร็วที่สุด

 
 

ตำรวจภูธรมุกดาหาร รวบแก๊งค้ายาบ้า พร้อมของกลางเกือบ 6,000 เม็ด

ผลจากการปล่อยแถวระดมกำลังก วาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติ ด ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีให ม่ ทำให้ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดา หาร สามารถจับกุมแก๊งค้ายาบ้าได ้จำนวน 3 คน พร้อมของกลางยาบ้าอีกเกือบ 6,000 เม็ด เมื่อวันที่20 ธ.ค.54ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พลศักดิ์ บรรจงศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจั งหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการ ส่งมอบยาบ้า ในท้องที่อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรด อนตาล นำกำลังไปดักซุ่มบริเวณ ดังกล่าว พบรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บจ-2596 มุกดาหาร จอดอยู่บริเวณได้รับแจ้ง โดยมีคนขับ ทราบชื่อคือนายวินัย จันดาวงศ์ และนาย เบิร์ด หรือ ณรงค์เดช สีทอง คนขับรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กข-4547 มุกดาหาร ที่กำลังจะ มาติดต่อให้นายลับ อุปโมง สั่งซื้อยาบ้าจากประเทศเพื่ อนบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าจับกุมนาย วินัยและนายณรงค์เดช เพื่อให้พาไปยังจุดที่ จะติดต่อนายลับ ในการไปรับยาบ้าจากประเทศเพ ื่อนบ้าน ขณะไปถึง พบ นายลับ ยืนอยู่บริเวณสะพานห้วยเชิง ชาน อำเภอดอนตาล เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อ ขอตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 5,600 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่บริเวณเอวด้านหล ังของนาย ลับ จากการสอบสวน นาย ลับให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกับพวกติดต่อขอซื ้อยาบ้าจากชาวลาว ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เพื่อนำยาบ้าดังกล่าวมาแบ่ง กัน ไปจำหน่าย แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจั งหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ทั้งนี้ เป็นผลจากการที่ตำรวจภูธรจั งหวัดมุกดาหาร ได้ระดมกำลังปล่อยแถวกวาดล้ างอาชญากรรมและยาเสพติด ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีให ม่ ทั้งจังหวัด ด้วยการเข้มงวดบริเวณจุดตรว จ จุดสกัด ที่ล่อแหลม อีกทั้งได้รับความร่วมมืออย ่างดีจากสาย จึงทำให้สามารถจับกุมผู้กระ ทำความผิดได้ในครั้งนี้

 
 
 

ช้างน้อยร็อคกี้ อาการดีขึ้นมาก หลังทีมสัตวแพทย์พระราชทานเ ข้าเฝือกให้ใหม่ ขณะที่ประชาชนเดินทางนำผลไม ้มาให้สัตวแพทย์บดคั้นเอาน้ ำให้ช้างกินบำรุงร่ายกายไม่ ขาดสาย ส่วนควาญระบุต้องการฟางอัดก ้อนมาปูให้ช้างนอน สุรินทร์

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคื บหน้าอาการของช้างน้อยพลายร ็อคกี้ วัย 2 ปีที่ถูกรถเก๋งชนที่ จ.ร้อยเอ็ด จนขาหน้าหักทั้ง 2 ข้างและถูกนำตัวส่งมารักษาอ าการที่สถาบันวิจัยและบริกา รสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ หรือ โรงพยาบาลช้างสุรินทร์ เป็นวันที่ 19 แล้ว -หลังจากวานนี้ ผศ.น.สพ. ดร.พรชัย สัญฐิติเสรี หัวหน้าทีมสัตวแพทย์พระราชท านในโครงการสัตวแพทย์พระราช ทานในพระราชดำริของสมเด็จพร ะนางเจ้าสิริกิติย์พระบรมรา ชินีนาถจาก พร้อมทีมสัตวแพทย์โรงพยาบาล ช้างสุรินทร์ ได้ทำการเปลี่ยนเฝือกขาหน้า ใหม่ทั้ง 2 ข้างให้พลายร็อคกี้ หลังอาการบวมของขาลดลงจนส่ง ผลให้เฝือกหลวม ซึ่งอาจส่งผลทำให้กระดูกเคล ื่อนได้ ซึ่งทีมสัตวแพทย์ได้ทำการเข ้าเฝือกให้ช้างเสร็จไปแล้ว ก่อนที่จะทำการพลิกตัวช้างจ ากด้านขวามาอยู่ในท่านอนตะแ คงด้านซ้าย และพบกับแผลกดทับที่เกิดจาก การนอนเป็นเวลานาน มีความยาว ประมาณ 7 นิ้ว จากนั้นทีมสัตวแพทย์ จึงได้ทำความสะอาด และให้ยาทาแผล และให้นอนอยู่ในท่าตะแคงซ้า ยจนกว่าแผลจะเริ่มดีขึ้น ถึงจะมีการพลิกสลับด้านไปมา อีกครั้ง โดยทีมสัตวแพทย์ได้วางแผนจะ ทำการพลิกตัวช้างเพื่อคลายก ล้ามเนื้อและลดแผลกดทับต่าง ๆวันต่อวัน แต่ขณะนี้ต้องรอให้แผลกดทับ ที่บริเวณลำตัวด้านซ้ายดีขึ ้นเสียก่อน อย่างไรก็ตามอาการของช้างพล ายร็อคกี้มีอาการดีขึ้นตามล ำดับ สามารถยกงวงตัวเองได้แล้ว รวมทั้งยังชอบยกขาหลังส่ายไ ปมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช้างมีกา รตอบสนองต่อการรักษาไปในทิศ ทางที่ดีขึ้นตามลำดับ แตกต่างจากช่วงที่ช้างเข้าม ารักษาตัววันแรกๆซึ่งช้างไม ่รู้สึกตัวและอยู่ในอาการโค ม่า ส่วนแนวทางการรักษาจากนี้ไป  ทีมสัตวแพทย์ จะได้มีการ บดผลไม้ แอ๊ปเปิ้ลและแครอท และผักใบเขียวรวมทั้งหญ้า เพื่อคั้นเอาน้ำมาหยอดให้ช้ างได้กิน เพื่อให้ช้างได้รับสารอาหาร ชนิดต่างๆมากขึ้น และจะช่วยในการเสริมสร้างแล ะซ่อมแซมอาการบาดเจ็บในร่าง กายของช้างเองอีกทางนอกจากก ารให้สารน้ำเกลือ ทางเส้นเลือดใบหู และเข้าทางทวารลำไส้ใหญ่ ยาวิตามินบำรุงร่างกาย ยาแก้อักเสบ และยาลดกรดในกระเพาะอาหาร ดังกล่าว ทั้งนี้ยังพบว่ามีประชาชนต่ างทยอยเดินทางนำผลไม้ต่างๆ เข้ามาบริจาค เพื่อให้สัตวแพทย์ได้นำผลไม ้เหล่านี้ไปบดคั้นเอาน้ำให้ ช้างได้กิน เป้นภาพที่น่าประทับใจอย่าง ยิ่ง ขณะที่ควาญช้างเองยังต้องกา รฟางอัดก้อนมาเปลี่ยนและปูใ ห้ช้างนอนเพื่อลดแผลกดทับ เนื่องจากฟางที่หามาไม่เพีย งพอเพราะต้องเปลี่ยนอยู่บ่อ ยครั้ง เนื่องจาช้างมักจะต้องปัสสา วะอาจทำให้ที่นอนแฉะและเกิด เชื้อโรคได้ หากประชาชนต้องการบริจาคฟาง อัดก้อน รวมทั้งผลไม้ต่างๆสามารถเดิ นทางมาบริจาคได้ทุกวัน ที่ สถาบันวิจัยและบริการสุขภาพ ช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ หรือ โรงพยาบาลช้างสุรินทร์ถนนสา ยสุรินทร์-ปราสาท ระหว่างกม.ที่ 14 -15 อ. เมือง จ. สุรินทร์

 · แชร์
 
 

ลอบวางระเบิด นายก ทต.นิคมคำสร้อย
  เกิดเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิดไว้ในแฟ้มบนโต๊ะทำงานของนายกเทศมนตรีตำบลนิคม คำสร้อยเจ้าตัวคาดว่าเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น แต่ไม่ทิ้งประเด็น ขัดแย้งในสำนักงาน ที่ยังมีกลุ่มการเมืองเดิมงัดข้ออยู่

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.54 ร.ต.อ.สมดี บุตรวงษ์ พนักงานสอบสวน(สบ.1)สภ.นิคมคำสร้อย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ว่าพบวัตถุระเบิดภายในห้องนายกเทศมนตรีตำบลนิคมคำสร้อย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ร้อยตชด.234 มุกดาหาร และหน่วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องทำงานของนาย เจษฏา ธนะแพทย์ นายกเทศมนตรีตำบลนิคมคำสร้อย ซึ่งบนโต๊ะทำงาน มีแฟ้มสีเทาวางอยู่ ภายในพบระเบิดสังหาร แบบผิวเกลี้ยงซุกซ่อนไว้ โดยระเบิดดังกล่าว พร้อมทำงานทันทีที่มีการเปิดแฟ้ม เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จึงได้นำแฟ้มดังกล่าวออกมายัง บริเวณสนามหน้าสำนักงาน เพื่อทำการเก็บกู้ โดยใช้เวลาประมาณ15 นาที จึงเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบเป็นระเบิดสังหารชนิดM26(ลูกเกลี้ยง)อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน จึงได้ทำการส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือเพื่อสืบหาผู้กระทำการต่อไป
   ขณะที่นายเจษฏา ธนะแพทย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนิคมคำสร้อย กล่าวว่า การกระทำ ครั้งนี้อุกอาจมาก เพราะสามารถนำระเบิดมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน โดยที่มีพนักงานภายในสำนักงานอยู่มากมาย เบื้องต้น ได้ตั้งไว้ ประเด็นใหญ่คือ เรื่องการเมืองท้องถิ่นซึ่งตนพึ่งได้รับเลือกตั้งเมื่อกลางปีที่ผ่านมา อาจทำให้กลุ่มอื่นไม่พอใจ นอกจากนี้ยังมีเรื่องความขัดแย้งภายในสำนักงาน ที่ยังมีกลุ่มการเมืองเดิมงัดข้ออยู่ อีกทั้งประเด็นการรับเหมาก่อสร้างที่เคยทำมา อย่างไรก็ตามตนก็พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เบาะแสเพื่อสืบหาผู้กระทำการอุกอาจเช่นนี้มาดำเนินคดีให้ได้
   ด้านพ.ต.อ.ปรีชา จะบัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย กล่าวว่า คงหาตัวผู้กระทำการอุกอาจ ครั้งนี้ได้ไม่ยาก เพราะห้องของนายกเทศมนตรีจะล็อคไว้ตลอด จนกว่าจะมีแม่บ้าน เข้าไปทำความสะอาด หลังวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้

 

ครูสุรินทร์ร่วมใจบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม


เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 54 เวลา 10.00 น.ที่ห้องเพชรเกษมแกรนด์ โรงแรมเพชรเกษม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายณรงค์ แผ้วพลสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ได้กว่าวรายงาน ต่อนายเสริม ไชณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ว่า ด้วยได้เกิดสถานการณ์มหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ถือว่าเป็นวิกฤตการณ์ครั้งที่ใหญ่ที่สุดในหลายรอบสิบปี ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ เกิดความเดือนร้อนจำนวนมาก สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการเครือข่ายสถานศึกษาแบบบูรณาการ ได้จัดกิจกรรม "ข่าวการศึกษา สพป.สุรินทร์ เขต 1 ร่วมใจบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย"และได้ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนคณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองและผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของอุปโภคบริโภค โดยได้เริ่มดำเนินการรับบริจาค มาตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.54 สรุปยอดบริจาคถึงวันนี้ วัสดุสิ่งของเครื่องใช้บริโภค คิดเป็นมูลค่า 1,391,335 บาทและได้รับบริจาคเป็นเงินสดอีกจำนวน 2,467,791 รวมทั้งสิ้น 3,859,127 บาท ทั้งนี้ นายเสริม ไชณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้รับมอบเงินจากผู้มีจิตศัทธาและได้มอบโล่ให้แก่ผู้ร่วมบริจาคในกิจกรรมครั้งนี้ด้วยและจะได้นำน้ำใจจากครูสุรินทร์ นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้มีจิตศัรัทธาไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่กำลังได้รับความเดือนร้อนอยู่ในขณะนี้โดยเร่งด่วนต่อไป

· แชร์

 
 

ส.ส.สุรินทร์ลงพื้นที่น้ำท่ วมติดตามสถานการณ์และปลอบขว ัญให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประส บภัยพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเ หลือในเบื้องต้นเพื่อบรรเทา ปัญหา รับปากเยียวยาเต็มที่ทั่งถึง ประสานงบประมาณปัญญาที่ยั่งยืน 

(วันนี้) 22 ต.ค.54 เวลา 10.00 น.นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ เขต 3 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในพื้นที่รับผิดชอบในการบำบ ัดทุกข์ บำรุงสุขไ ด้แก่ อ.ชุมพลบุรี อ.ท่าตูมและ ต.กุดขาคีม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ในฐาน ส.ส.ได้ลงพื้นที่ในการช่วยเ หลือราษฏรผู้ประสบอุทกภัยด้ วยตนเอง และตามที่ชาวบ้านแจ้งมาตลอด กว่า 3 สัปดาห์ รวมทั้งร่วมกับหน่วยงานราชก าร นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  มอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉ พาะหน้า สำหรับ อ,ชุมพลบุรี ยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่นา ข้าวและถนนในการสัญจรบางแห่ งในพื้นที่ต.สระขุด เมืองบัว ยะวึก กระเบื้อง ศรีณรงค์ ชุมพลบุรี นาหนองไผ่ หนองเรือ และไพรขลา และถนนในพื้นที่ตำบลสระขุด เมืองบัว และต.ยะวึก ถูกตัดขาดราษฎรต้องใช้เรือใ นการสัญจรไปมา ประมาณ 23 หลัง และมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนทำ ให้ทรัพย์สินเสียหายแล้ว จำนวน 23 หลัง ได้แก่ หมู่ 2 ตำบลสระขุด 1 หลัง, หมู่ 2 ต.ชุมพลบุรี 5 หลัง, หมู่ 5,12,17ต.นาหนองไผ่ 3 หลัง, หมู่ 2 ต.หนองเรือ 11 หลัง, หมู่ 2 ต.กระเบื้อง 2หลัง ,และหมู่ 10 ต.กระเบื้อง 1 หลัง อ.ท่าตูม ระดับน้ำในพื้นที่เพิ่มขึ้น  1-2 ซ.ม. เนื่องจากน้ำหนุนจากลำห้วยร ะวี และน้ำมูล นาข้าวและถนนในการสัญจรบางแ ห่งในพื้นที่ต.บะ ทุ่งกุลา กระโพ พรมเทพ โพนครก หนองบัว หนองเมธี และต.ท่าตูม ยังคงมีน้ำท่วมขังและมีระดั บเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ถนนทางเข้าหมู่บ้านมีน้ำไหล หลาก 23 สาย บ้านเรือนราษฎรบางส่วนถูกน้ ำท่วม315 หลัง ศาลาประชาคมหมู่บ้าน 1 หลัง และต.โพนครกได้อพยพราษฎร หมู่ 7,11,12จำนวน 5 ครัวเรือน 28 คน ไปอยู่ที่ศาลากลางหมู่บ้านแ ละบ้านญาติ อ.รัตนบุรี เนื่องจากน้ำมูลสูงขึ้นประก อบกับฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อ งและรับน้ำมาจากน้ำเหนือ ระดับน้ำในพื้นที่สูงประมาณ  1-2 ซ.ม. บางพื้นที่ระดับน้ำทรงตัว ท่วมพื้นที่นาข้าวเสีย ในพื้นที่ตำบล กุดขาคีม ซึ่งได้ประสานกับทางอ.ชุมพล บุรี อ.ท่าตูมและอ,รัตนบรี รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้อ งถิ่นในพื้นที่ และลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำล ังใจชาวบ้าน ว่าอย่าท้อแท้กับปัญหา ทุกๆปัญหาต้องมีทางออก ขอให้ราษฎรเร่งสูบน้ำออกจาก นาข้าวเพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิ ต ในส่วนของการช่วยเหลือเยียว ยา ทั้งบ้านเรือนและนาข้าวที่เ สียหาย ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งออกสำ รวจเพื่อเตรียมจ่ายเงินชดเช ยให้แล้ว สำหรับการนำเรื่องปัญหาความ เดือนร้อนของชาวบ้านเข้าสู่ สภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณจาก รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง เพื่อมาเร่งแก้ไขปัญหาที่ปล ายเหตุและยั่งยืน ตามที่ตนได้รับปากกับชาวบ้า น ผู้นำท้องถิ่น คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ข้อมูลจากหลายๆฝ่ายคาดว่าปั ญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ชุมพลบุรี อ.ท่าตูม อ.รัตนบุรี การจัดการเร่งระบายน้ำที่ท่ วมขังและการไหลผ่านแม่น้ำมู ล แม่น้ำชี คงทำได้หากไม่มีฝนตกลงมาอีก  ปัญหาน้ำท่วมน่าจะจบได้ภายใ น 30 วันนับแต่นี้ หลังจากนั้นคงต้องเร่งดูแลแ ละเยียวยาประชาชนผู้ที่ได้ร ับผลกระทบอย่างเต็มที่และทั ่วถึงโดยด่วนต่อไป
 · แชร์
 
 

คณะสงฆ์สุรินทร์และชาวสุริน ทร์จัดคาราวานสิ่งของช่วยน้ ำท่วมภาคกลาง 

คณะสงฆ์จังหวัดสุรินทร์ร่วม กับประชาชนชาวจังหวัดสุรินท ร์ ได้ร่วมกันแบ่งปันน้ำใจบริจ าคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมเป็นต้นมา ได้รับความสนใจจากประชาชนชา วจังหวัดสุรินทร์ในการบริจา คเป็นจำนวนมากและได้ทยอยนำส ิ่งของไปมอบแก่ผู้ประสบภัยน ้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางอย่า งต่อเนื่อง นำโดยโดยพระธรรมโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที ่ทหารพร้อมรถบรรทุกจำนวน 5 คัน เพื่อขนสิ่งของไปช่วยเหลือพ ี่น้องชาวไทยที่กำลังประสบภ ัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคก ลาง โดยกำหนดเดินทางไปในวันนี้ สำหรับการรับริจาคสิ่งของนั ้น ทางคณะสงฆ์ยังคงเปิดรับธารน ้ำใจจากชาวสุรินทร์อย่างต่อ เนื่อง โดยสามารถบริจาคได้ที่วัดศา ลาลอย (พระอารามหลวง) สุรินทร์ หรือที่กองอำนวยการวัดกลางส ุรินทร์ ได้ตลอดเวลา ในโอกาสนี้พระธรรมโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ได้ก ล่าวคำปราถนาดีและให้กำลังใ จมายังผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุ กคนได้มีแรงใจในการต่อสู้กั บวิกฤตในครั้งนี้และให้พ้นจ ากภัยโดยเร็ว
 · แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์ยังถูกน้ำท่ วมหลายอำเภอ ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 23,174 ครัวเรือน นาข้าวเสียหายเกือบ 2 แสนไร่ 

นายอำนวย จันทรัฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบ รรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุริน ทร์ เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำและฝ ายชลประทานขนาดกลางในเขตจัง หวัดสุรินทร์ทั้ง 18 แห่ง ปริมาณน้ำวัดได้ 183.23 ล้านลูกบาศก์เมตร (ล้าน ลบ.ม.) หรือร้อยละ 126.30 ของความจุทั้งหมด 145.079 ล้าน ลบ.ม. อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ปริมาณน้ำวัดได้ 28..39 ล้าน ลบ.ม. หรือ ร้อยละ 141.79 ของความจุทั้งหมด 20.022 ล้าน ลบ.ม. 

ในระยะนี้มีการระบายน้ำ 120.25 ลบ.ม./วินาที ยังคงล้นฝาย 25 เซนติเมตร ส่วนอ่างเก็บน้ำอ่างอำปึล ปริมาณน้ำวัดได้ 37.84 ล้านลบ.ม. หรือร้อยละ 136.73 ของความจุทั้งหมด 27.675 ล้าน ลบ.ม. มีการระบายน้ำ 43 ลบ.ม./วินาที ส่วนอ่างเก็บน้ำห้วยลำพอก อำเภอศีขรภูมิ ปริมาณน้ำวัดได้ 23.20 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 207.21 ของความจุของอ่าง 31.20 ล้าน ลบ.ม. มีการระบายน้ำ 110.17 ลบ.ม./วินาที สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อำเภอรัตนบุรี น้ำล้นตลิ่ง 29 เซนติเมตร มีการระบายน้ำ 10.88 ลบ.ม./วินาที ส่วนห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน ระดับน้ำล้นตลิ่ง 2.57 เมตร ของระดับตลิ่ง ๘.๐๐ เมตร และ ห้วยเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ ระดับน้ำ ล้นตลิ่ง 5.81 เมตร ส่วนระดับน้ำในน้ำมูลทรงตัว  และยังคงล้นตลิ่ง 2.06 เมตร ลำน้ำชีน้อยระดับน้ำล้นตลิ่ ง 4.77 เมตร 

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบ รรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุริน ทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ได้ประกาศเป ็นพื้นที่ประสบอุทกภัย 9 อำเภอ 74 ตำบล 642 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเมืองสุรินทร์ สำโรงทาบ ท่าตูม ชุมพลบุรี รัตนบุรี จอมพระ สังขะ กาบเชิง และศรีณรงค์ ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 23,174 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 186,448 ไร่ มันสำปะหลังเสียหาย 31,350 ไร่ บ่อปลาเสียหาย 1,045 บ่อ ถนนได้รับความเสียหายจากการ ถูกน้ำกัดเซาะผิวจราจรและกา รสัญจรไปมาไม่สะดวก 201 สาย ถนน สาย สร. 012 สะพานใหม่ – นาหนองไผ่ - กระโพ อำเภอชุมพลบุรี - ท่าตูม หรือบริเวณวังทะลุมีระดับ 60 เซนติเมตร รถผ่านไม่ได้ และ ถนนสายลำชี สุรินทร์-บุรีรัมย์ ตำบลคอโค ระดับน้ำสูง 40 เซนติเมตร ต้องใช้เส้นทางเบี่ยงหลังสำ นักงานเกษตรจังหวัดสุรินทร์  ขณะนี้บ้านเรือนของราษฎรถูก น้ำท่วมขัง 664 หลัง และมีผู้เสียชีวิตจากการจมน ้ำ จำนวน 3 ราย
 · แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องได้ออกให้ความ ช่วยเหลือประชาที่ถูกน้ำ
ท่วม นำทีมโดย รองเมืองช้างแถมระบุขณะนี้ได้ประกาศให้พื้นที่ 8 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมนาข้าวเสียหายสิ้นเชิง กว่า 3 ไร่ เร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือค่าชดเชย ไร่ 2,222 บาท

วันนี้(7 ต.ค.54)เวลา 10.00 น.ที่บ้านปริง ต.หนองเมธี อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ ,นายอำนวย จันทรัฐ ป้องกันและบรรเทาสารณภัยสุร ินทร์,นายประถม ประเมินดี นายอำเภอท่าตูม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณ สุข เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบะ ได้เดินทางไปเยี่ยม ให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุป โภค บริโภค แก่ประชาชน ในหมู่บ้านปริง,บ้านยางเก่า  ต.บะ อ.ท่าตูม ประชาชนเดือดร้อนจากการถูกน ้ำในแม่น้ำมูลหลากเข้าท่วม ถนนเข้าหมู่บ้าน การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบา ก จำนวน 200 คน จำนวน 347 ครัวเรือน การสัญจรถูกตัดขาด นาข้าวถูกน้ำท่วมได้รับความ เสียหาย สิ้นเชิง จำนวน 5,000 ไร่ จากนั้น นายนครินทร์ กองทุน นายอำเภอชุมพลบุรี ได้นำคณะรองผู้ว่าราชการจัง หวัดสุรินทร์ ไปเยี่ยมให้กำลังใจแก่ประชา ชน ที่บ้านม่วงราษฎร์ เจริญ และเยี่ยมพระสงฆ์ พร้อมทั้ง มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค แก่ประชาชนที่เดือดร้อน และถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ ที่ถูกน้ำท่วม ทางเข้าหมู่บ้าน และวัด ถูกน้ำท่วม ตัดขาด ไม่สามารถ สัญจรทางรถยนต์ ได้ต้องเดินทางด้วยทางเรือเ ท่านั้น 
นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดสุรินทร์ประกา ศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพิ่มเป็น 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 69,942 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลาดลุ่ม ตามแม่น้ำมูล และลำน้ำชี พื้นที่การเกษตรปลูกข้าวหอม มะลิ ถูกน้ำท่วมเสียหายสิ้นเชิง จำนวน 30,000 ไร่ ขณะนี้ ได้ประสานกับทางสำนักงานเกษ ตรแต่ละอำเภอเพื่อออกสำรวจค วามเสียหาย เพื่อขอรับค่าชดเชย ไร่ละ 2,222 บาท และยังต้องเร่งทำคันดินป้อง กันน้ำไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ไม่ให้ถูกน้ำท่วมอีกกว่า 2 หมื่นไร่ นอกจากนั้นก็จะมีการสำรวจพื ้นที่ในที่ลาดลุ่ม เพื่อออกแบบแก้ไขปัญหา น้ำท่วมในระยะยาว ด้วยการทำโครงการแก้มลิง แก้ไขปัญหาน้ำพื้นที่การเกษ ตร และกักเก็บน้ำไว้ใช้ ในการทำการเกษตรนาปรัง และแก้ปัญหาความแห้งแล้ง และได้แจ้งให้โรงพยาบาลทุกแ ห่งเตรียมยา เวชภัณฑ์ สำหรับรักษาโรค ที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท ่วม และแก้พิษจากสัตว์มีพิษ เช่นงู พร้อมทั้งเตือนผู้ปกครองให้ ระวังลูกหลาน ที่ออกไปเล่นน้ำ ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมอา จได้รับอันตรายได้
 · แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์ ประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทก ภัยแล้ว 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 69,942 ไร่ ในวันนี้ชาวบ้านตากลาง ต.กระโพ เร่งนำกระสอบบรรจุทราย ปิดทางน้ำ ระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำหลากเข้าท่ว มนาข้าว หอมมะลิ ที่กำลังออกรวง

นายอำนวย จันทรรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดส ุรินทร์ ได้เปิดเผยว่า สถานการณ์แม่น้ำมูลในพื้นที ่ อ.ชุมพลบุรี อ.ท่าตูม และอ.รัตนบุรฟี ระดับน้ำในน้ำมูลเพิ่มปริมา ณขึ้นเฉลี่ย วันละ 8-10 เซ็นติเมตร ระดับน้ำปัจจุบันอยู่ที่ระด ับ 7.91 เมตร ระดับตลิ่ง 6.30 เมตร น้ำล้นตลิ่ง 1.61 เมตร สำหรับสถานการณ์ลำน้ำชีน้อย  ระดับน้ำในลำน้ำชีเพิ่มปริม าณขึ้นเฉลี่ยวันละ 10-12 เซ็นติเมตร ระดับน้ำปัจจุบันอยู่ที่ระด ับ 10.26 เมตร ระดับตลิ่ง 6.90 เมตร น้ำล้นตลิ่ง 3.36 เมตร ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบอ ุทกภัยแล้วจำนวน 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเมืองสุรินทร์ อ.สำโรงทาบ อ.ท่าตูม อ.ชุมพลบุรี อ.รัตนบรี อ.จอมพระ อ. สังขะ และอ.ศรีณรงค์ ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 69,942 ไร่ ถนนสาธารณะประโยชน์เสียหาย 50 สาย, บ่อปลา บ่อกุ้ง เสียหาย 12 บ่อ คันคลองเสียหาย 1 แห่ง ฝายเสียหาย 1 แห่ง ส่วนปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ และฝายชลประทานขนาดกลางในเข ตจังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 18 แห่ง ในขณะนี้มี ปริมาณน้ำวัดได้ 144.79 ล้านลูกบาศก์เมตร (ล้าน ลบ.ม.) หรือประมาณ ร้อยละ 99.3 ของความจุทั้งหมด จำนวน145.07 ล้าน ลบ.ม. โดยในขณะนี้ อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ลำห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ และ ห้วยเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ ระดับน้ำล้นตลิ่ง ทำให้น้ำท่วมขังพื้นที่นาข้ าวบริเวณใกล้เคียง และในวันนี้ (8 ต.ค.54) ปริมาณ น้ำในแม่น้ำมูล ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต ่อเนื่อง ไหลหลาก เข้าท่วมถนนสายบ้านตากลาง-บ ้านบ่อยางภิรมย์ อ.ท่าตูม เขตรอยต่อ อ.ชุมพลบุรี ทำเข้าท่วมถนน เป็นช่วงๆ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้การสัญจร ตามเส้นนี้ถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ได้ นำป้าย ห้ามสัญจรตามเส้นทางสายนี้ พื้นที่นาข้าวหอมมะลิ ในบริเวณนี้ก็ถูกน้ำท่วมเสี ยหายแล้วกว่า 5,000 ไร่ 
ขณะเดียวกัน ชาวบ้านตากลาง ก็ได้นำรถบรรทุกทรายมาเทกอง  ไว้บนถนนลาดยาง เพื่อบรรจุทรายเข้ากระสอบ นำไปกั้นริมทาง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลหล าก ข้ามถนน เข้ามาท่วมนาข้าวหอมมะลิ ที่กำลังออกรวง กั้นเป็นแนวทางยาว กว่า 4 กิโลเมตร หากไม่สามารถกั้นและปิดน้ำไ ด้ ก็จะทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่ว ม นาข้าวหอมมะลิ กว่า 20,000 ไร่ ในพื้นที่บ้านตากลาง เสียหายทั้งหมด
 · แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์น้ำยังท่วมห นัก นาข้าวและไร่มันสำปะเหลังเส ียหายนับแสนไร่ คาดว่าจะเสียหายอีกไม่ต่ำกว ่า 8 หมื่นไร่ 

จังหวัดสุรินทร์น้ำยังท่วมห นัก ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 64,064 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 57,168 ไร่ ไร่มันสำปะหลังเสียหายแล้ว 29,420 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 22,968 ไร่ นายอำนวย จันทรัฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบ รรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุริน ทร์ เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำและฝ ายชลประทานขนาดกลางในเขตจัง หวัดสุรินทร์ ทั้ง 18 แห่ง ปริมาณน้ำ 146.57 ล้านลูกบาศก์เมตร (ล้าน ลบ.ม.) หรือประมาณ ร้อยละ 101.03 ของความจุทั้งหมด 145.079 ล้าน ลบ.ม. ระยะนี้จึงต้องมีการระบายน้ ำออกจากอ่าง เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง อ่างเก็บน้ำอ่างอำปึล อ่างเก็บน้ำห้วยลำพอก อำเภอศีขรภูมิ อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อำเภอรัตนบุรี ส่วนห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ห้วยเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ แม่น้ำมูล และลำน้ำชีระดับน้ำล้นตลิ่ง  ทำให้น้ำท่วมขังพื้นที่นาข้ าวของราษฏรบริเวณใกล้เคียงห ัวหน้าสำนักงานป้องกันและบร รเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินท ร์ กล่าวว่าจังหวัดสุรินทร์มีอ ำเภอที่ประกาศเป็นพื้นที่ปร ะสบอุทกภัยแล้ว 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเมืองสุรินทร์ สำโรงทาบ ท่าตูม ชุมพลบุรี รัตนุบรี จอมพระ สังขะ และศรีณรงค์ ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 64,064 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 57,168 ไร่ , ไร่มันสำปะหลังเสียหายแล้ว 29,420 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 22,968 ไร่ บ่อปลาเสียหาย 12 บ่อ ถนนเสียหายจากการถูกน้ำกัดเ ซาะผิวจราจรและการสัญจรไปมา ไม่สะดวก 50 สาย โดยเฉพาะอำเภอชุมพลบุรีถนนถ ูกน้ำเอ่อไหลผ่านรถจักรยานย นต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ต้อ งใช้รถยนต์ในการสัญจร จำนวน 4 สาย อำเภอท่าตูมถนนถูกน้ำเอ่อไห ลผ่านทำให้การสัญจรไปมาไม่ส ะดวก ซึ่งถนนบางสายรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ต้องใช ้รถยนต์ในการสัญจรจำนวน 5 สาย ที่อยู่อาศัยของราษฎรถูกตัด ขาดต้องใช้เรือในการสัญจร จำนวน 13 หลัง วัด 1 แห่ง ที่อยู่อาศัยถูกน้ำท่วมขังไ ม่น้อยกว่า 7 วัน ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย จำนวน 11 หลัง ได้แก่ บ้านอ้อ หมู่ 2 ตำบลสระขุด 1 หลัง,บ้านทัพค่าย หมู่ 2 ตำบลชุมพลบุรี 6 หลัง, บ้านโคกเพชร หมู่ 5 ตำบลยะวึก 4 หลัง
 · แชร์
 
 

พ่อค้า ประชาชนจังหวัดสุรินทร์ร่วม บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ป ระสบภัยน้ำท่วมจำนวนมาก 

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท ่วมครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ ตอนล่างและภาคกลางตอนบนจำนว น 30 จังหวัด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเ ดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค และน้ำดื่มที่จำเป็นต่อการด ำรงชีพ ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้จัดต ั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่ วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปี 2554–2555 ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นมา เพื่อรับบริจาคสิ่งของจากปร ะชาชนจังหวัดสุรินทร์เพื่อน ำไปสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประ สบภัยดังกล่าว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ได้ขอให้ประชาชนจังหวัด สุรินทร์ซึ่งปลูกข้าวจำนวนม าก ได้ร่วมกันบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่จำเป็นต่อการย ังชีพในช่วงเกิดสถานการณ์น้ ำท่วม เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร ้อนของประชาชนผู้ประสบอุทกภ ัย โดยเฉพาะเครื่องอุปโภค -บริโภค ประเภท ข้าวสารบรรจุถุงพลาสติกขนาด  5 กิโลกรัม น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำพริก บะหมี่สำเร็จรูป และอาหารกระป๋อง เป็นต้น 
ซึ่งในวันนี้ (12 ตุลาคม 2554) ได้มีข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนจังหวัดสุรินทร์นำสิ ่งของบริจาคช่วยผู้ประสบภัย จำนวนมาก โดยนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร ์ พร้อมด้วยนายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ และหัวหน้าส่วนราชการประจำจ ังหวัดสุรินทร์ ได้รับมอบสิ่งของดังกล่าวด้ วยตนเอง ที่เต็นท์ หน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร ์ สำหรับประชาชนที่มีความประส งค์จะบริจาคสิ่งของช่วยผู้ป ระสบภัย สามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเ หลือผู้ประสบอุทกภัย ปี 2554–2555 ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่มีความประสงค์จะบ ริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย สามารถบริจาคผ่านบัญชี กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธ ารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 087-006895-

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว รายงานจากจังหวัดสุรินทร์
 · แชร์
 

อ่านข่าวภูธรย้อนหลังคลิกที่นี่         รายงานข่าวโดยโจ้ พิราบขาว 50 ทีมข่าวอาร์ทีวีวัน จากสุรินทร์

อ่านข่าวพิราบขาว 40 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 50 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 60 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 70 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 90 คลิกที่นี่

 

 

ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน                                                     เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม   24 ชั่วโมง  

เกาะติดข่าวสถานะการณ์ภัยพิบัติ คลิกที่นี่

 
 
 
 
 
 
 

 

แผนที่วิกฤตการณ์น้ำท่วมประเทศไทย 2554

แสดงแผนที่ขนาดใหญ่ คลิกที่นี่
 
 
 
 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
3/12 ถ.อู่ทองนอก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 โทรศัพท์ 0-2637-3000 และ มท.55050 - 58
 
 
ประมวลภาพ เจ้าหน้าที่ สสส.

ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.ชัยนาท

โดยพิราบขาว 22 และทีมข่าวเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน

สกู๊ปพิเศษ บทความ ข้อคิด แง่คิด ดีดี มีสาระ เกร็ดความรู้ต่างๆ

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่ แชร์ไปที่ Facebook

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง” คลิกอ่านที่นี่

 
 
 

ปฏิบัติการพิเศษ ทีมข่าวเยาวชนร่วมกับคลื่นเอฟเอ็ม 102.75 ช่วยผู้ประสพภัยติดค้างที่ไทยธานี เที่ยงคืน คลิกที่นี่

ทีมข่าวเยาวชน ร่วมกับ คลื่นเอฟเอ็ม 102.75 ปฏิบัติการพิเศษช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วมติดค้างที่ไทยธานีบริษัทฯ ไซโก้ตอนเที่ยงคืน เป็นการเข้าช่วยเหลือแบบ
เร่งด่วน เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นและมีผู้พักอาศัยจำนวนมากที่ติดค้างรวมทั้งมีเยาวชน การปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ผอ.เล็ก บ้านดอน สถานีวิทย102.75ุ
และ ผอ.อัศวิน ตรบนิรันดร และทีมข่าวเยาวชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง ได้นำเรือติดเครื่องยนต์จำนวน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือตอนเที่ยงคืน ชีวิตของผู้ที่ติดค้างนับเป็นการช่วยเหลือที่ใช้เวลาร่วมปฏิบัติการห้าชั่วโมง ได้ช่วยเหลือผู้ติดค้างจำนวนมากออกมาจากที่พักในย่านหมู่บ้านไทยธานี และบริษัทฯไซโก้
ปีนี้หนา น้ำมา ปลากินมด
ท่วมไปหมด สลดแล พ่อแม่พี่
แต่คนไทย น้ำใจ ให้มากมี
ไหลมาที ท่วมท้น จนล้นใจ

น้ำใจไทย ไหลแรง แซงน้ำป่า
ทั้งมาม่า ปลากระป๋อง ล่องมาให้
มีข้าวสาร น้ำปลา ส่งมาไกล
ผ้าอนามัย ของใช้ ก็ให้มา

เกลือน้ำตาล น้ำดื่ม ไม่ลืมให้
นี่น้ำใจ ให้เหลือ เผื่อแผ่หนา
แต่บางเรือน รับกรรม ทั้งน้ำตา
น้ำพัดพา ที่อาศัย ไร้เรือนนอน 

วิงวอนขอ ต่อรัฐ จัดการด้วย
ได้โปรดช่วย อำนวยให้ ไม่เดือดร้อน
ให้สมน้ำ สมเนื้อ เอื้ออาทร
หากนิ่งนอน ผ่อนผัน พลันอ่อนใจ ^^
 

ข่าว/ภาพ โดยพิราบขาว
ทีมข่าวเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน รายงาน

 

ข่าวเด็กและเยาวชน โดยพิราบขาวสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน 

คลิกอ่านข่าวทีมข่าวเยาวชน


ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเด็กและเยาวชน

 
ข่าวเยาวชนนำเสนอโดยเด็กและเยาวชน อายุ 10-18 ปี เพื่อนำเผยแพรู่่สูู่่สาธารณะ ให้กับเพื่อนๆเยาวชนรับข่าวสาร กิจกรรมต่าง และเป็นสื่อกลางระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เป็นเวทีกิจกรรมการเรียนรู้การทำหน้าที่สื่อมวลชน การนำเสนอข่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เด็กและ้เยาวชน ตระหนักถึงหน้าที่ที่ดี ไม่เป็นภาระให้กับผู้็ปกครองและเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดกับตนเอง และสังคมรอบตัว
 
 
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ โทร. 082-636-0445 เด็กหญิงสุทธิดา  สีดาธรรม (มุก)
ติดต่อประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 เด็กหญิงบุญยานุช รอดปัญญา (แจง)
 

“ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ” วันเยาวชนแห่งชาติ

ทีมข่าวเยาวชน
 

โรงเรียนลอยสายอนุสรณ์ จะต้องรักษาสภาพแวดล้อมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ คู่บรรยากาศร่มรื่น ผู้ เรียนใฝ่เรียนใฝ่รู้ รักการอ่าน ร่วมมือประสานชุมชน ฝึกฝนตามแนววิถีพุทธ รุดหน้าเทคโนโลยี ...สุขภาพดีทั้งกายใจ ก้าวไกลด้วยการบริหารเชิงระบบ  บนพื้นฐานแห่งความพอเพียง
ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 17  สิงหาคม 2514 โดยได้รับมอบที่ดิน จำนวน 4 ไร่    2 งาน 82 ตารางวา   คิดเป็นมูลค่า 500,000 บาท(ห้าแสนบาทถ้วน)  จากนายประสงค์  อ้นสุวรรณ เพื่ออุทิศให้แก่ นายลอย – นางสาย  อ้นสุวรรณ    บิดา-มารดาที่ล่วงลับไปแล้ว    โดยมีนายอำเภอบางกะปิ    (นายพงษ์ศักดิ์   พิพัฒนเดชา)    เป็นผู้แทนรับมอบ     และเริ่มก่อสร้างอาคารเรียนเมื่อ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2514       โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกรุงเทพธนบุรี   เป็นอาคารเรียนแบบ 017 ใต้ถุนโล่งมี 4 ห้องเรียน สิ้นค่าก่อสร้างทั้งสิ้น 260,000 บาท (สองแสนหกหมื่นบาทถ้วน)
เริ่มเปิดทำการสอนครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2515 โดยย้ายนักเรียนชั้น ป.5, ป.6, ป.7 รวม 77 คน จากโรงเรียนวัดนวลจันทร์มาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้  มีครูย้ายมาทำการสอน จำนวน 4 คนโดยอยู่ในความควบคุมของครูใหญ่โรงเรียนวัดนวลจันทร์ในขณะนั้น จนกระทั่งในปีการศึกษา 2518 ได้ขออนุญาตเปิดสอนตั้งแต่ ชั้นป.1 ถึง ป.7  และทางการได้แต่งตั้งให้นายสุขะ   ใจไว  มาดำรงตำแหน่งครูใหญ่ตรี  และให้แยกโรงเรียนเป็นเอกเทศขึ้นตรงกับอำเภอบางกะปิ  นครหลวงกรุงเทพธนบุรี นับจนถึงขณะนี้ (พ.ศ.2551) โรงเรียนได้เปิดทำการสอนมาแล้ว  36 ปี   และผู้บริหารโรงเรียนคนปัจจุบัน ได้แก่  นางจิราพร  ประทุมเทวาภิบาล  (ปี 2552-ปัจจุบัน)
โรงเรียนลอยสายอนุสรณ์  ตั้งอยู่เลขที่  41 หมู่ 12  ซอยรามอินทรา 34  ถนนรามอินทรา แขวงลาดพร้าว  เขตลาดพร้าว  กรุงเทพมหานคร  รหัสไปรษณีย์ 10230  หมายเลขโทรศัพท์   02-5191222    , 02-9444596  โทรสาร 02-5191222

 


 
 
 

 รายการร่วมด้วยช่วยเด็ก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.

พบกับรายการร่วมด้วยช่วยเด็ก ข่าวสาร สาระ เด็กและเยาวชน ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00-17.00 น.
กับนักจัดรายการเด็กและเยาวชนที่มีจิตอาสาในการสร้างสรรค์รายการ เพื่อสังคมเด็กและเยาวชน เป็นการเรารวมตัวกันและดำเนินงาน  ในรูปแบบอาสาสมัครเด็กและเยาวชน
ได้รับการสนับสนุนจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.
อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร ผู้อำนวยการสถานี อาร์ ทีวี วัน สื่อออนไลน์ไร้พรมแดน
คุณฉัตรชัย  เชื้อรามัญ ผู้อำนวยการขบวนการตาสับปะรด
นส.สกุณี  กีรติวงศ์วานิช    (พี่หน่อย)  ผู้ประสานงานศูนย์ฯ และสำนักข่าวเด็กฯ
นส.ชุติมา  ใจคง (พี่เอ๋)   ผู้ประสานงานรายกาวิทยุเด็กและเยาวชน 


วิทยุแห่งประเทศไทย AM 819 KHz   
ขอขอบคุณสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์


พื้นที่นี้…ดีจัง พื้นที่สร้างสรรค์เพื่อเยาวชน

คำขวัญวันเด็ก ประจำปี พ.ศ. 2554   “รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธาณะ”

เปิดตัวนักจัดรายการเยาวชนอายุ 13 ปี ผู้มีความใฝ่ฝันการเป็นดีเจ รุ่นเยาว์ สร้างปรากฏการณ์ในวงการดีเจคนรุ่นใหม่

บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM. 102.75 Mhz.

เด็กหญิงบุญยานุช รอดปัญญา อายุ 12 ปี ปัจจุปันเรียนที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ห้อง 9 ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้มีโอกาสมาจัดรายการวิทยุ แต่ก็เป็นความจริงไปแล้วที่ได้มาเป็นดีเจวัยรุ่นที่อายุน้อย ได้มีโอกาสทำรายการเองและเป็นเจ้าของรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน ทุกวันอาทิตย์ ประสพการณ์ไบรโอนี่ ผ่านการอบรมการจัดรายการ และสื่อมวลชน ถือว่าเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในด้านสื่อมวลชนและนักจัดรายการ เยาวชนคนรุ่นใหม่
ส่วนเด็กหญิงสุธิดา สีดาธรรมนะ อายุ 12 ปี ปัจจุบันเรียนที่ โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ไม่ได้คิดเช่นเดียวกันที่จะมาเป็นดีเจ และโอกาสก็มาถึงจึงทำให้เขารักงานดีเจมาก จนเห็นพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของเขา และดีเจตาหวานก้อกำลังก้าวไปสู่ความเป็นนักจัดรายการแบบมืออาชีพ
ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์อัศวิน ตราบนิรันคร ผู้สร้างความฝันให้เป็นความจริงและไปสู่จุดหมาย

 

รายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน

๑. วัตถุประสงค์
๑.๑ เพื่อให้สาระความรู้กับเยาวชนในทุก ๆ ด้าน และปัญหายาเสพติด
๑.๒ เพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่ดีให้เยาวชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองและสังคม
๑.๓ เพื่อให้เยาวชนมีค่านิยมที่ดี มีความรักชาติ มีระเบียบวินัย รักและหวงแหนในศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีของไทย และภาษาไทย
๒. แนวความคิดในการจัดทำรายการ
ปัจจุบันมีปัญหาเกิดขึ้นกับเยาวชนในหลาย ๆ ด้าน ทั้งทางด้านปัญหายาเสพติด อบายมุข และการล่วงและเมิดทางเพศ ฯลฯ
รายการวิทยุจึงเป็นสื่อมวลชนประเภทหนึ่งที่เข้าถึงจิตใจของเยาวชนได้ดี ทางรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน
จึงได้ผลิตรายการเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน
ในลักษณ์การเป็นเพื่อนในการรับฟังปัญหา
และร่วมหาทางแก้ปัญหาให้กับเยาวชน ในขณะเดียวกัน ได้นำเยาวชนหรือผู้ที่ประสบผลสำเร็จในการทำงาน มาเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนอื่น ๆ อีกด้วย
๓. กลุ่มเป้าหมาย
- เยาวชน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป
๔. วัน-เวลา ในการออกอากาศ
ออกอากาศทางสถานีวิทยุ ระบบ FM.ความถี่ ๑๐๒.๗๕ MHz วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ - ๑๑.๐๐ น.
๕. รูปแบบของรายการ
๕.๑ การให้สาระความรู้ มีเพลงเป็นสื่อ
๕.๒ การสนทนา/สัมภาษณ์ ผู้รับเชิญและผู้เกี่ยวข้อง
๖. ผู้ดำเนินรายการ
- ดีเจไบรโอนี่234 และ ดีเจตาหวาน ควบคุมรายการ อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
- ผู้เกี่ยวข้อง และผู้รับเชิญ

ได้เวลาเปิดตัวเสียทีกับดีเจไบรโอนี่234และดีเจตาหวาน หลังจากได้ทำการซุ้มทำรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชนมาเกือบสามเดือนแล้ว หวังว่ารายการนี้คงเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และสังคม
ไม่มากก็น้อย การทำหน้าที่ของเยาวชนใวันหยุดถือว่าเป็นการที่
ใช้เวลาว่างมาสร้างสรรค์ผลงาน
บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM.102.75Mhz.
ในทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น. เป็นประจำ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานี RTV1อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
และ อาจารย์บรรจบ กับ อาสนองการะเกด ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ของวิทยุคลื่นนี้
ขอสนับสนุนให้นักจัดรายการ ดีเจไบรโอนี และ ดีเจตาหวาน ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนให้ประสพความสำเร็จที่มุ่งมั่นไว้
ก้าวไปสู่อนาคตที่ดี
จากทีมงานสถานี RTV1

เวทีของเยาวชน......ที่นี่ตรงนี้...... “เล่น เรียนรู้ แบ่งปัน” แต่งแต้มสีสันให้โลกสวยงาม


ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 

 
 
 
 
โครงการทูตความดีแห่งประเทศ ไทย ขยายเวลาปิดรับสมัคร ถึง 31 ตุลาคมนี้

จัดไปตามคำเรียกร้อง สำหรับโครงการทูตความดีแห่ง ประเทศไทยปี 2 (D Ambassador Season II) ภายใต้แนวคิด Imagine Thailand ขยายเวลาปิดรับสมัครไปเป็นว ันที่ 31 ตุลาคม 2554 นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเรียน  นิสิต นักศึกษา อายุ 15-25 ปี ทั้งในระบบและนอกระบบการศึก ษาทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมขบวนการก่อการดี กันได้อย่างทั่วถึงถือเป็นเ วทีความดีที่เชื่อมั่นในศัก ยภาพของเยาวชนไทยจากทั่วโลก  ในการที่จะเป็นเยาวชนต้นแบบ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนไทย ทั้งประเทศได้

โครงการในปีนี้ได้เปิดกว้าง ไปสู่เยาวชนไทยในต่างประเทศ ทั่วโลก โดยจะเปิดรับเยาวชนทั้งที่อ ยู่ในระบบการศึกษาและนอกระบ บการศึกษา อายุระหว่าง 15-25 ปี ร่วมส่ง VDO Clip ความยาวไม่เกิน 3 นาที ในหัวข้อ “ทำไมต้องเลือกคุณเข้ามาแก้ ไขปัญหาคอร์รัปชัน” หมดเขตส่งผลงานภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2554 อัพโหลดคลิปในเว็บไซต์ www.do-d-club.com หรือเขียนบอกเล่าความยาวไม่ เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ส่งพร้อมรูปถ่ายทางไปรษณีย์  ณ สำนักงานทูตความดีแห่งประเท ศไทย บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น จำกัด ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า เลขที่ 496-502 ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กทม 10330 หมายเลขโทรศัพท์ 02 6102364 โดยสามารถส่งผลงานแบบเดี่ยว หรือทีมก็ได้

ผู้ชนะเลิศทูตความดีแห่งประ เทศไทย จะได้รับรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท คอร์สเรียนภาษาจีนที่ประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาช นจีน 1 เดือน ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พัก โดยการสนับสนุนของสถานีโทรท ัศน์ไทย-จีน TCCTV รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ ถ้วยรางวัลชมเชย 5 รางวัล พร้อมทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณสำหร ับสถาบันการศึกษาที่เข้าร่ว มโครงการทุกสถาบัน 
 
ประกาศ เชคริฎอ อะหมัด สมะดี ประกาศว่า กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติ จะไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภ ัยที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันพฤหัสที่ 20 ต.ค. พี่น้องที่ต้องการไปช่วย ให้รวมตัวกันที่สำนักงานกลุ ่ม เวลา 6 โมงเช้า

และข่าวสารเกี่ยวกับการช่วย เหลือผู้ประสบภัย โปรดติดตามจากเว็บไซต์และเฟ ซบุ๊กของกลุ่ม

แจ้งกรรมการและหน่วยปฏิบัติ การพิเศษ กมส.เตรียมพร้อมช่วยคนจมน้ำ
ถึง พี่น้องมุสลิมีนที่สนใจ สมาชิก และคณะกรรมการกลุ่มมุสลิมเพ ื่อสันติ ทุกท่าน

ขอให้พี่น้องเตรียมพร้อมพละ กำลังในการระดมความช่วยเหลื อ ไปยังพี่น้องประชาชนที่ประส บเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ ทางกลุ่มมุสลิมเพื่อสันติ จะลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้อ งที่ประสบเหตุน้ำท่วมนี้ ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2554 โดยจะสรุปสถานที่ เพื่อนำความช่วยเหลือไปถึงพ ี่น้องที่ ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ในวันศุกร์นี้ อินชาอัลลอฮ และขอให้พี่น้อง ที่สนใจจะไปช่วยกับ กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติ ติดตาม ข้อมูลอย่างใกล้ชิด

เชคริฎอ อะหมัด สมะดี
15 ซุลกอดะอฺ 1432

กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติรับบร ิจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภ ัย ที่
เลขที่บัญชี 089-1-08289-4 
ธ.กสิกรไทย สาขารัชดาภิเษก ห้วยขวาง 
บัญชีกระแสรายวัน (แต่ถ้าโอน ATM ให้เลือก ออมทรัพย์)
ชื่อบัญชี เกรียงศักดิ์ มัสอูดี (ฮูเซ็น-เหรัญญิก)

โทรแจ้งหลังโอนที่ 083-033-5804
 · แชร์
 
 
 


สอบถามเส้นทางได้ที่ Call Center 1586 โทร.02-354-6551 02-354-6668-76 ต่อ 2014 โทรสาร 02-664-5500
 
 

ประชาสัมพันธ์
CCTV ฟรี เพียงที่ทำงานมี Internet และเห็นสภาพจราจร

 
 

ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

 
 
   ขอบคุณองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน
 
สายด่วน กรมชล. 1460 เช็คปริมาณน้ำขึ้น
ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129
Web Counter
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารสุนัข
(ในโครงการช่วยเหลือน้องหมาที่อดอยาก) คลิกชมเว็บที่นี่
หรือติดต่อที่ชมรมรักน้องหมา และสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) เนื่องจากตอนนี้อาหารหมากำลังใกล้จะหมดแล้ว จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญทุกท่านช่วยเหลือน้องหมาที่กำลังอดอยาก ท่านสามารถเยี่ยมชมบ้านน้องหมาได้ที่ บ้านรักธรรมชาติ เลขที่ 145 ม.10 บ้านซำโสม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี 25110 โทร. 081-254-1620
หรือติดต่อสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net)

โทร. 02-907-5425 มือถือโทร. 084-092-5068 e-mail : nong_mah@hotmail.co.th
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET
 
 
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting